คลินิกแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย แก้ปัญหาหนี้เสีย ลดภาระค่าใช้จ่ายให้คนเป็นหนี้ 2024 (2567)

ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 แสดงให้เห็นถึงปัญหาการเป็นหนี้ของหลาย ๆ คนไปจนถึงขั้นเกิดหนี้เสีย อย่าง หนี้บัตรเครดิต หนี้บัตรกดเงินสด หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล ทางออกที่อยากแนะนำคงหนีไม่พ้นคลินิกแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย แต่ถึงกระนั้นก็เชื่อว่ายังมีคนจำนวนไม่น้อยเพิ่งเคยได้ยินและอยากทำความรู้จักเพื่อการตัดสินใจที่ง่ายขึ้น และวันนี้เราก็มีข้อมูลมาบอกต่อ แก้ปัญหาหนี้เสีย ลดภาระค่าใช้จ่ายให้คนเป็นหนี้

คลินิกแก้หนี้คืออะไร ข้อดีข้อเสียคลินิกแก้หนี้ 2567 (2024)

คลินิกแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย คลินิกแก้หนี้คือโครงการช่วยเหลือประชาชนที่เป็นหนี้เสีย ได้แก่ หนี้บัตรเครดิต หนี้บัตรกดเงินสด หนี้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน โดยได้ดำเนินการมา 2 ระยะแล้ว ส่วนในปี 2567 (2024) เป็นระยะ 3 มีธนาคาร สำนักงานเฉพาะกิจของรัฐ และแหล่งการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงินรวม 35 แห่ง เข้าร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย มีบริษัทสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (SAM) เป็นผู้ดูแล แน่นอนว่าข้อดีคือช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ถูกลงไปจนถึงหมดภาระในที่สุด แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ในระบบได้อย่างเร็วและดีเยี่ยม ระยะเวลาการผ่อนจ่ายหนี้นานถึง 10 ปี (120 เดือน) แต่ละเดือนไม่มากมาย ดอกเบี้ยต่ำจากเดิม 18 – 28% ก็เหลือ 4 – 7% เท่านั้น ไม่มีการเร่งรัดให้รีบจ่ายหนี้ใด ๆ ช่วยให้มียอดผ่อนไม่สูงเกินไป ส่วนข้อเสียอาจจะต้องเสียเวลาเปรียบเทียบหลาย ๆ ธนาคารหาความคุ้มค่าที่สุดเพราะมีถึง 35 แหล่ง เงื่อนไขก็อาจจะต่างกันบ้าง และการผ่อน 10 ปีก็นับว่ายาวนานเหมือนกัน อาจจะมีปัญหาใช้เงินกะทันหันผ่อนไม่ตรงตามกำหนดไปอีก

อยากสมัครคลินิกแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยทำอย่างไร?

รู้ข้อดีข้อเสียคลินิกแก้หนี้ไปแล้ว ใครยังคงต้องการสมัครโครงการคลินิกแก้หนี้อยู่อย่ารอช้า ขอแค่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด ได้แก่ ต้องเป็นผู้ที่มีหนี้เสีย 3 ประเภท ได้แก่ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล โดยต้องเป็นพนักงานประจำที่ทำงานปัจจุบันมามากกว่า 6 เดือน ส่วนอาชีพอิสระต้องดำเนินงานปัจจุบันมากกว่า 1 ปี สิ่งที่ต้องเตรียมนอกจากบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน สลิปเงินเดือน รายการบัญชีเงินเดินย้อนหลัง 6 เดือน เอกสารเสียภาษี (ถ้ามี) แล้ว ก็ต้องมีเอกสารตรวจข้อมูลเครดิตบูโร แบล็กลิสต์ด้วย

นอกจากนี้ ใครอยากลงทะเบียนเข้าโครงการคลินิกแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยผ่านออนไลน์ก็สามารถทำได้ที่เว็บไวต์ www.debtclinicbysam.com หรือ www.คลินิกแก้หนี้.com หรือ LINE ID @debtclinicbysam รวมถึงโทรศัพท์ติดต่อสอบถามที่ 02 – 610 – 2266 

ต้องบอกเลยว่าทางด่วนแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย คลินิกแก้หนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นทางออกที่ช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ให้หมดไปอย่างแท้จริง จากที่มีความเครียด ไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปเพิ่งใครกลับพบทางสว่าง ยิ้มออก ลดภาระรายจ่ายต่อเดือนได้ดีไปอีก

ยืมเงิน 3000 ด่วน, บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน, สินเชื่อกสิกร 300000