Netbank ktb คืออะไร?

ลูกค้าหรือผู้ใช้บริการธนาคารกรุงไทยบางท่านอาจจะยังสงสัยว่า netbank ktb หรือ ktb netbank คืออะไร ซึ่ง netbank ktb คือ บริการ Internet Banking ของธนาคารกรุงไทย ที่ให้ท่านสามารถทำธุรกรรมการเงินส่วนตัวอย่างครบวงจรได้ทุกที่ ทุกเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม เช่น เช็คยอดเงิน (เช็คยอดเงินกรุงไทยผ่านโทรศัพท์) โอนเงิน (โอนเงินกรุงไทยไม่ใช้บัตร) จ่ายบิล ดูสรุปยอดใช้จ่ายกรุงไทย หรือใช้บริการในส่วนของแอพยืมเงินออนไลน์ เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสมัคร krungthai netbank หรือ netbank ktb ต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีบัญชีกับธนาคารกรุงไทย มีโทรศัพท์มือถือที่จดทะเบียนในประเทศไทยที่สามารถรับ SMS ได้ และ e-mail โดยวิธีสมัคร ktb netbank ผ่านแอพ หรือ ktb netbank ออนไลน์ก็มีขั้นตอนง่าย ๆ โดยเอกสารสำคัญที่ต้องใช้ ประกอบด้วย เลขบัตรเอทีเอ็ม รหัสบัตรเอทีเอ็ม และเลขบัตรประชาชน ซึ่งสามารถสมัครได้ทั้งกับเจ้าหน้าที่ประจำสาขา หรือผ่านตู้เอทีเอ็มกรุงไทยก็ได้ 

สมัครแอพธนาคารกรุงไทย (netbank ktb) ไม่ใช้บัตร

อย่างที่หลายท่านทราบกันดีว่าการมาของ internet banking ช่วยให้การใช้ชีวิตของเราง่ายขึ้นเยอะ จากเดิมเวลาที่เราอยากเช็คเงินธนาคารกรุงไทย ก็ต้องเดินทางไปที่สาขา ไปปรับบุ๊คแบงค์ หรือไปเช็คยอดเงินจากตู้เอทีเอ็ม แต่ ณ ปัจจุบันนี้ เพียงแค่ท่านมี netbank ktb หรือแอพกรุงไทยเน็กซ์ก็สามารถเช็คยอดเงินได้ง่าย ๆ ในไม่กี่วินาที โดยปกติแล้วการสมัคร netbank ktb หรือกรุงไทยแอพ ต้องสมัครผ่านตู้เอทีเอ็ม (กรณีมีบัตรเอทีเอ็มกรุงไทย) นอกจากนี้เรายังสามารถกดเงินแบบไม่ใช้บัตรกรุงไทยได้อีกด้วย!

อย่างไรก็ดี เรามีวิธีสมัครแอพธนาคารกรุงไทยหรือ ktb netbank กรณีที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ไม่มีบัตรกดเงินสดออนไลน์ นั่นคือ ท่านสามารถสมัครกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขาโดยสิ่งสำคัญที่ต้องนำติดตัวไปก็คือ สมุดฝากบัญชีธนาคารกรุงไทยและบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งวิธีนี้เรียกว่าเป็นวิธีสมัครแอพกรุงไทยไม่มีบัตร 

วิธีแก้ไขในกรณี netbank ktb โอนเงินไม่ได้

เป็นที่ฮือฮาพอสมควรเมื่อวันที่ประกาศรับสมัครสอบ กพ. หรือสอบข้าราชการ ที่ต้องชำระค่าโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย หลายคนต้องเดินทางไปที่สาขาก็ต้องตกใจกับคิวที่ยาวเหยียด ซึ่งอย่าลืมว่าคนที่มาต่อคิวไม่ได้มาแค่เฉพาะชำระเงินค่าสมัครสอบเท่านั้น แต่ยังมาในเรื่องของไทยชนะบ้าง เราชนะบ้าง หรือทำธุรกรรมอื่น ๆ 

อย่างไรก็ตาม บางคนก็ใช้วิธีโอนเงินผ่าน netbank ktb ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็ว แต่กระนั้นบางคนก็ติดปัญหาที่ ktb netbank โอนเงินไม่ได้วันนี้ สาเหตุหลัก ๆ อาจจะมาจากระบบล่ม เพราะมีผู้ใช้งานจำนวนมาก ซึ่งวิธีแก้ไจสำหรับกรณีดังกล่าว คือ เราสามารถส่งเรื่องหลังไมค์ให้กับธนาคาร โดยแจ้งข้อมูลดังนี้ ชื่อ สกุล ผู้โอน-ผู้รับโอน, เลขที่บัญชี  ผู้โอน-ผู้รับโอน, วันเวลา/วันที่ ยอดเงิน/สลิป และเบอร์ติดต่อกลับ เพียงเท่านี้ก็สามารแก้ไขปัญหาใช้งาน netbank ktb ไม่ได้ให้สำเร็จได้แล้ว

ยืมเงิน 3000 ด่วน, บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน, สินเชื่อกสิกร 300000